Mê đắm với không gian nội thất gỗ theo phong cách Nhật

Phong cách bố trí nội thất ảnh hưởng rất nhiều đến nguồn cảm hứng, hạnh phúc và đam mê trong cuộc sống của mỗi người. Vậy chúng ta không nên bỏ qua những ý tưởng sáng tạo sau đây, vừa giúp tối ưu hóa không gian sống, vừa mang đến cho cả gia đình một không gian nội thất gỗ tiện nghi.

Nội thất từ gỗ, học tập từ lối sáng tạo của người Nhật. Bố trí nhà cửa bằng những vật dụng bằng gỗ luôn mang đến cho người dùng cảm giác thân thiện với môi trường, gỗ mang đến cho căn phòng cảm giác bớt đi sự chật chội và bề bộn. Hơn nữa, khi kết hợp gỗ và gam màu nền sáng như trắng, phản ánh sự hài hòa giữa tự nhiên và ánh sáng ngập tràn trông không gian.
Bạn có thể dễ dàng nhận thất bóng dáng của nội thất gỗ ở không gian sống của người Nhật, và người Việt Nam chúng ta luôn cố gắng học tập và mang ý tưởng sống của người Nhật vào chính ngôi nhà mình, để khơi thức sự sáng tạo, đam mê và hạnh phúc, nguồn cảm hứng để làm việc hiệu quả. Gỗ tự nhiên cực kì được ưu ái vì tính lành, tính bền và nét đẹp thân thiện của chúng. Người Nhật họ còn sử dụng chất liệu này cho đồ dùng, vật dụng ăn uống.

• Phòng khách

Trong những ngôi nhà của người Nhật thường chú ý chọn lựa kệ có kích thước vừa phải, có màu sắc nổi bật hơn nhiều so với màu của tường. Kệ được đặt linh hoạt trong từng khu vực chức năng giúp cho mọi không gian luôn thoáng sáng và rộng rãi.
Thay vì thiết kế hệ thống tủ âm tường hay tủ với kiểu dáng cồng kềnh, bắt mắt như cách làm thông thường của nhiều phong cách thiết kế kiến trúc nổi tiếng trên thế giới, những căn phòng của người Nhật lại ưu tiên việc sử dụng kệ có kích thước vừa phải. Kệ mang lại vẻ đẹp thanh thoát, gọn nhẹ cho không gian thay vì tủ cồng kềnh, tốn nhiều diện tích.
không gian nội thất gỗ

Ngoài ghế không chân được đặt ở những khu vực phụ, nệm lại được sử dụng như một nội thất chính. Nệm thường được đặt xung quanh bàn trà ở phòng khách, đặt xung quanh bàn ăn ở góc nhỏ ăn uống của gia đình. Nệm tạo sự thông thoáng, dễ nhìn cho không gian và cũng là điểm nhấn bắt mắt cho ngôi nhà của người Nhật. Ngoài loại bàn có chân cao, người Nhật còn ưa chuộng loại bàn chân thấp. Khi sử dụng bàn chân thấp, mọi người cũng sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi di chuyển và làm việc mà không cần dùng ghế. Bàn chân thấp thường được sử dụng trong phòng khách, góc làm việc riêng tư, bàn chân thấp giúp tạo độ thoáng sáng cho không gian.

• Phòng ăn 

Phòng ăn dưới đây được xây cho ba thành viên gồm hai vợ chồng trẻ và 2 cô con gái nhỏ này đã được bố trí lại bằng nội thất gỗ, khiến từ một căn nhà ít ánh sáng và hơi chật đã trở thành một căn nhà lấy được rất nhiều ánh sáng tự nhiên và trông rộng rãi hơn hẳn. Người Nhật thường chọn bàn cho những không gian chức năng cần thiết như bàn trà cho phòng khách, bàn ăn cho phòng ăn uống và bàn làm việc cho không gian xử lý công việc. Đối với người Nhật, chiếc bàn đơn thuần để hỗ trợ chức năng của từng không gian thêm tươm tất, hài hòa.
không gian nội thất gỗ
Phần gạch chống bắn nước trong nhà bếp có các đường vân bắt sáng nhằm tạo cảm giác khu vực nấu nướng luôn được cung cấp đầy đủ ánh sáng, sáng bóng và sạch sẽ. Trong khi bộ bàn ghế ăn được làm thủ công từ gỗ sồi có màu nâu gỗ sáng tự nhiên không cầu kỳ. Sự kết hợp hoàn hảo của màu trắng tinh khiết và nâu gỗ tự nhiên mang lại sự đơn giản mà ấm áp kì lạ. Người Nhật họ không mấy khi chọn những loại bàn với kích thước quá lớn so với không gian, lại càng không ưa chuộng những loại bàn với liệu đa dạng như đá, sỏi, kính… Họ thường ưu tiên cho những chiếc bàn có kích thước vừa đủ cho nhu cầu sử dụng.

• Góc làm việc, học tập

Bên trong không gian nhỏ được tiết chế bằng chiếc ghế đỏ và những chiếc bát gỗ đủ hình dạng dùng để trang trí cho vị trí đặt máy in và tủ hồ sơ. Bạn có thể sắp xếp thêm không gian lưu trữ nếu mở rộng phần gác xép thành nơi cất giữ hồ sơ sổ sách để cho góc làm việc thêm ngăn nắp.
không gian nội thất gỗ

• Phòng ngủ của trẻ

Cũi gỗ và các món đồ dùng, đồ chơi bằng gỗ vừa nhẹ lại rất an toàn cho trẻ là sự lựa chọn đúng đắn cho các bậc phụ huynh. Trong một không gian hơi nhỏ như thế này, tông màu trung tính sẽ khá phù hợp trong “vai” một tấm vải trống lớn để bạn có thể tự do chọn các đồ nội thất và phụ kiện theo ý thích để căn phòng thêm vui tươi và tỏa sáng.
không gian nội thất gỗ


• Phòng tắm

Cách thức để giải quyết tình trạng khó xử khi phòng tắm nhỏ là tạo ra một đơn vị lưu trữ độc quyền. Kệ gỗ cao tầng đa diện sẽ là một nơi hoàn hảo để cất giữ các thiết bị giặt ủi, khăn tắm, dầu gội, xà phòng… Chiều cao của tủ được tính toán sao cho vừa khít với chiều cao phòng tắm sẽ mang lại sự liên kết và hòa nhập đáng kể. Các kệ mở cũng sẽ giúp bạn tạo cảm giác về không gian rộng rãi hơn là kệ kín.
không gian nội thất gỗ
Ngoài ra, bạn có thể bỏ qua phần khung gương để loại bỏ cảm giác bức bối trong không gian nhỏ. Công ty đồ gỗ Song Thắng là công ty chuyên sản xuất, kinh doanh các sản phẩm nội thất gỗ, ngoại thất gỗ cao cấp. Các sản phẩm của công ty tương đối đa dạng và có tính cạnh tranh cao. Nhằm hướng tới mọi tầng lớp khách hàng trong cuộc sống, sản phẩm nội, ngoại thất của Song Thắng có nhiều mức giá phù hợp với từng nhu cầu tiêu dùng của mỗi cá nhân, tổ chức và gia đình.Các bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin của công ty chúng tôi tại đây.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xưởng đóng đồ gỗ nội thất gia đình uy tín tại Nghệ An

Lắp đặt sàn gỗ mang lại cho bạn những lợi ích gì?

5 sai lầm dễ mắc phải khi lựa chọn nội thất đồ gỗ cho phòng khách